ช้างพลายบิ๊ก ฉุนเฉียวโมโหงวงฟาดชาวบ้านเจ็บสาหัส

ช้างพลายบิ๊ก ฉุนเฉียวโมโหงวงฟาดชาวบ้านเจ็บสาหัส

ช้างพลายบิ๊ก บริการนักท่องเที่ยวนั่งชมโบราณสถาน หงุดหงิดโมโหชาวบ้านให้อาหารไม่สบอารมณ์ใช้งวงฟาดร่างได้รับบาดเจ็บสาหัส

           เวลา 13.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2559 พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปะเตมีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกช้างทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ ที่บริเวณด้านหน้าวิหารพระมงคลบพิตร ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกองเลือดที่พื้น  ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งรพ.พระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อ น.ส.วิไลวรรณ พันธ์เขียน อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ร่างกายมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะแตก และแน่นหน้าอกแพทย์-พยาบาล ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนอนดูอาการที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ก่อนอาการจะปลอดภัย

           นายเรียงทองบาท  มีพันธ์ ผู้จัดการหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง กล่าวว่า  ช้างพลายบิ๊ก อายุ 30 ปี  เป็นช้างเชือกอารมณ์ดี สอนง่าย  ตั้งแต่นำมาบริการให้นักท่องเที่ยว  นั่งชมโบราณสถานไม่เคยทำร้ายใคร จากการสอบถามนายอุไร ศาลางาม อายุ 43 ปี เป็นควาญช้างที่ชำนาญและรอบคอบรู้จักนิสัยใจคอช้างเป็นอย่างดี  ช้างเชือกนี้ไม่ชอบกินกล้วยดิบๆ และให้คนเข้ามาใกล้ ๆ ช้างเป็นสัตว์ก็ระวังป้องกันตัวเป็นสัญชาติญาณเหมือนคนกลัวใครเข้ามาทำร้าย  จึงต้องป้องกันตัวไม่ให้ใครเข้ามาทำร้ายได้

           นายสุพัฒน์ ปั้นทอง อายุ 40 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ช้างกำลังพานักท่องเที่ยวเดินมาถึงด้านหน้าวิหารพระมงคลบพิตร น.ส.วิไลวรรณฯ  ถือกล้วยน้ำหว้าดิบเดินเข้าไปให้ช้างกิน  แต่ถูกควาญช้างห้ามไว้ไม่ให้กิน น.ส.วิไลวรรณฯ ก็พยายามจะให้ช้างกินให้ได้  ช้างจึงเกิดโมโหเอางวงรัดตัวแล้วโยนขึ้นกลางอากาศตกลงมากระแทกพื้นศีรษะแตก และบาดเจ็บหน่วยกู้ชีพฯ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-02 ] ตร.ภ.2 เปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว - ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว นัดฟังคำพิพากษา 5 ผู้ปกครองของแก๊งวัยรุ่น 5 โจ๋ คดีฆาตกรรมและทำร้ายยายบัวผัน....


- วันที่[2024-02-28 ] เมืองพัทยา - ไม่เอาไว้! ผกก.พัทยา สั่งการจับกุมทันทีบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เสียงดังกระทบอพาร์ทเม้นท์ผู้อยู่อาศัย....


- วันที่[2024-02-28 ] สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ....


- วันที่[2024-02-24 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง ออกโรงเตือนผู้ประกอบการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชา 67....


- วันที่[2024-02-22 ] ว่าที่ประธาน กต.ตร.สภ.หนองปรือ มอบเสื้อสะท้อนแสงให้ตำรวจ สภ.หนองปรือ ใช้ปฏิบัติหน้าที่....


- วันที่[2024-01-10 ] ชลบุรี - สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำทีมลงพื้นที่จัดระเบียบการจราจร ริมชายหาดพัทยา วางแผนป้องกันปัญหารถติดขัด....


- วันที่[2024-01-06 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ป้าวินจยย.ใจงาม เก็บเงินกว่าครึ่งแสนส่งตำรวจ คืนเจ้าของ....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - ผบช.ตม.ปล่อยแถวอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ชาวต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวพัทยา....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - "บิ๊กโจ๊ก" นั่ง ฮ.ตรวจเยี่ยมงาน Pattaya Countdown 2024 สร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567....


ดูข่าวทั้งหมด