เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา

เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา

          วันที่ 18 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย โดยมี นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี หน่วยงานภาคีเครือข่ายทางวัฒนธรรม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

          เนื่องด้วยวันที่ 2 เมษายนของทุกปี เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนี้เมืองพัทยาจึงร่วมกับสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา และภาคเอกชน กำหนดจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรม 4 ภาค ภายใต้ชื่องาน "โครงการอนุรักษ์มรดกไทย" ในวันที่ 2 - 3 เมษายน 2567 นี้ที่บริเวณลานกิจกรรมชายหาดพัทยากลาง

          โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เยาวชน ประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นการสืบสานวัฒนธรรมและอนุรักษ์มรดกไทย ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการสาธิตและเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ทั้งด้านศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม ศิลปหัตถกรรมท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น 4 ภาค นาฏศิลป์พื้นเมือง 4 ภาค และการเผยแพร่ผ้าไทย เป็นต้น

          โดยได้มีการประชุมหารือในเบื้องต้นไปได้มีการประชุมนำเสนอรูปแบบและรายละเอียดการจัดงาน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์โดยจะมีการแถลงข่าวการจัดงานฯ ในวันที่ 23 มีนาคม 2567 นี้ ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ในเวลา 14.00 น.

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-27 ] อยุธยา ปธ.เมธาวัฒน์ – ครอบครัวพัทธศรี ทำบุญบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ คุณพ่อทวี – คุณแม่ทองชุบ พัทธศรี....


- วันที่[2024-04-03 ] เมืองพัทยา - เปิดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทย “ถ่ายทอด เผยแพร่ รักษาเอกลักษณ์ไทย” เฉลิมพระเกียรติกรมสมเด็จพระเทพรัตนฯ ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


ดูข่าวทั้งหมด