ททท.อยุธยา บูมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์โชว์โซนศิลปกรรมล้ำค่าแห่งกรุงศรีอยุธยา

ททท.อยุธยา บูมแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์โชว์โซนศิลปกรรมล้ำค่าแห่งกรุงศรีอยุธยา

ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา เชิญชวนนักท่องเที่ยวชมศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์  พร้อมโชว์โซนท่องเที่ยวเมืองอยุธยาและโซนศิลปกรรมล้ำค่าแห่งกรุงศรีอยุธยา

           นายอิสสระพงษ์  แทนศิริ  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา เป็นศูนย์แนะนำแหล่งท่องเที่ยวเมืองมรดกโลกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ จัดเป็นห้องนิทรรศการศิลปะหมุนเวียน  นิทรรศการถาวรด้านการท่องเที่ยว  โดยนำเสนอผ่านเทคโนโลยีทันสมัย  พร้อมแบ่งเป็นโซนอยุธยามรดกโลก  เผยให้เห็นภูมิศาสตร์ของจังหวัด แสดงแผนที่ผังเมืองอยุธยาทั้งในสมัยกรุงศรีอยุธยาและในยุคปัจจุบัน มีโซนท่องเที่ยวเมืองอยุธยาและโซนศิลปกรรมล้ำค่าแห่งกรุงศรีอยุธยา แสดงภาพจำลองของวัดวาอารามและพระราชวังหลวงในสมัยกรุงศรีอยุธยาในอดีต

           ซึ่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติ   อีกทั้ง  มีภาพกรุเครื่องทองที่พบภายในวัดมหาธาตุและวัดราชบูรณะ  ปัจจุบันนำไปเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา พร้อมกันนี้ ยังมีโซนจัดแสดงบรรยากาศตลาดบกตลาดน้ำ แสดงวิถีชีวิตชาวกรุงเก่าที่ผูกพันกับสายน้ำ   มีวิดีทัศน์แนะนำเส้นทางไหว้พระ 9 วัด  เป็นรูปแบบการท่องเที่ยวยอดนิยม  นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาได้   เพราะมีการฉายวีดีทัศน์ 4 ภาษา  คือภาษาไทย อังกฤษ  จีน  และญี่ปุ่น  นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมได้ทุกวันยกเว้นวันพุธ  ตั้งแต่เวลา  09.00-16.30 น.  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่   0 3542 3177

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-18 ] เมืองพัทยา – เตรียมความพร้อมการจัดงานโครงการอนุรักษ์มรดกไทยริมชายหาดพัทยา....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา น้อมถวายมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) รองเจ้าคณะอำเภอภาชี เจ้าอาวาสวัดตะโก เนื่องในโอกาสได้รับแต่งตั้งเป็น “พระอุปัชฌาย์ ”....


- วันที่[2024-03-17 ] อยุธยา ประกอบพิธีบวงสรวงนายขนมต้ม บรมครูแห่งวงการมวยไทย เนื่องในวันที่ระลึกวีระชนไทยนายขนมต้ม....


- วันที่[2024-03-03 ] พระอาจารย์แก้ว วัดตะโก ภาชี เมตตาอธิฐานจิตเสื้อ ครบรอบ 10 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-02-26 ] เก็บตกเวียนเทียนวันมาฆบูชา ประจำปี 2567 ณ.วัดราชประดิษฐานอยุธยา....


- วันที่[2024-02-10 ] นายกเมืองพัทยา นำจัดบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา รับตรุษจีน ปี 67....


- วันที่[2024-01-20 ] พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ต่างหลั่งไหลร่วมถวายการต้อนรับและถวายภัตตาหาร (พระราชทาน) แด่พระภิกษุสงฆ์ - สามเณร กว่า 500 รูป จาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ วัดภูเขาทอง....


- วันที่[2023-12-16 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ประกอบพิธีทำบุญประจำปี เสริมสิริมงคลศูนย์การค้าฯ....


- วันที่[2023-12-13 ] สว.สระบุรี อนุโมทนาบุญถวายพระพุทธรูป ปรางค์สมาธิ ณ วัดโบสถ์แจ้ง ต.ตลาดน้อย อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี....


- วันที่[2023-12-13 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ศูนย์การค้าแรกภาคกลางตอนบน เข้ารับพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร....


ดูข่าวทั้งหมด