สระบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน คัดเลือกคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัวชุดใหม่

สระบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน คัดเลือกคณะกรรมการบริหาร ประชุมสามัญประจำปีของสภาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ตำบลบ้านครัว ประจำปี 2565 และรับฟังความคิดเห็นของคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนชุดใหม่ เพื่อให้การทำงานของสภาเด็กและเยาวชนขับเคลื่อนต่อไปในเวทีต่างๆ

          เวลา 10.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2565  นางสาวสุทธินี  นุชนารถ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี คณะเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก  นางสาวประภาภรณ์  ชูกะนันท์ นักพัฒนาสังคม  นางสาวกรรณิการ์  ชูบุญ ช่วยปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม  ในการเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมสามัญประจำปี  สภาเด็กและเยาวชนในพื้นที่ตำบลบ้านครัว ประจำปี 2565 และรับฟังความคิดเห็น  ของคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนชุดใหม่   โดยมี  นายสุชาติ คงสมปราชญ์ ผู้อำนวยการ  โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  นายธนชาต เจริญสุข ครูที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัว  นางอัญชลี  ธูปบ้านเช่า  ผู้อำนวยการ กองสวัสดิการสังคม  เทศบาลตำบลท่าลาน  ให้การต้อนรับ  ณ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  อ.บ้านหมอ  จ.สระบุรี

          ในที่ประชุมได้มีมติเลือก  นายเจษฎาภรณ์  จิตรมนตรี เป็นประธานสภาเด็กและเยาวชน  ต่ออีกวาระหนึ่ง และได้คัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อให้การทำงานของสภาเด็กและเยาวชนขับเคลื่อนต่อไปในเวทีต่างๆ ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาเด็กและเยาวชน ได้แก่ นางสาววชิรญาณ์  วงค์ดวงดำ  นายคุณากร ภาคาสิน ซึ่งตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 มาตรา 33   กำหนดให้คณะบริหารมีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 2 ปี

          ในการนี้ กรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้จัดทำแนวทางการคัดเลือกคณะบริหารสภาเด็กและเยาวชนแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามมาตรา  33 เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย มีความชัดเจน มีประสิทธิภาพ และปฏิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยกำหนดให้มีการจัดประชุมสามัญประจำปี  ของสภาเด็กและเยาวชนในระดับตำบลขึ้น ก่อนที่จะดำเนินการจัดประชุมสามัญประจำปีของสภาเด็กและเยาวชนระดับอำเภอต่อไป

ครูธนชาต  เจริญสุข  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด