สระบุรี โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) หนุนโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School)

จังหวัดสระบุรี ร่วมกับกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เปิดตัวโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School) คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัว คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนอำเภอบ้านหมอ เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มของเครือข่ายจิตอาสา เพื่อเด็กและเยาวชนในระดับพื้นที่ รวมถึงแบ่งเบาภาระของครอบครัวในด้านการศึกษา  การซื้ออุปกรณ์การเรียน การเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างก้าวไกล

          เวลา 15.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2565  นางสาวน้ำค้าง  คันธรักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน  โครงการเปิดเทอมใหม่  ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School)  พร้อมด้วย นางสาวสุทธินี  นุชนารถ  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี โดยนายสุชาติ คงสมปราชญ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  นางสาวนิรมล  ทิมพิทักษ์  นายกเทศมนตรี  เทศบาลตำบลท่าลาน ได้มอบหมายให้นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัว นำคณะนักเรียน จำนวน 10 คน ซึ่งเป็นคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนตำบลบ้านครัว  และคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนอำเภอบ้านหมอ เข้าร่วมโครงการเปิดเทอมใหม่  ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน (Back to School)  ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย  หัวหน้าส่วนราชการ  ภาครัฐ  ภาคเอกชน จำนวน 60 คน  ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสระบุรี

          นางสาวสุทธินี  นุชนารถ  หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี  กล่าวว่า  จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  2019 ทำให้ชีวิตของเด็กทุกคน ในประเทศต้องหยุดชะงัก เด็กต้องเผชิญวิกฤตการณ์เรียนรู้ เด็กในครอบครัวที่มีรายได้น้อย และปานกลางขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงการเรียนรู้ทางไกล และต่อการเข้าถึงการศึกษา  ที่มีคุณภาพอย่างไม่เท่าเทียม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มของเครือข่ายจิตอาสา  เพื่อเด็กและเยาวชนในระดับพื้นที่  รวมถึงแบ่งเบาภาระของครอบครัวในด้านการศึกษา การซื้ออุปกรณ์การเรียน และการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล  รวมทั้งสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

          กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จึงสนับสนุนให้มีการส่งต่อ แบ่งปัน สื่อการเรียนรู้และอุปกรณ์การเรียน  ให้กับเด็กที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง หรือด้อยโอกาสเพื่อช่วยให้เด็กได้กลับมาเรียนอีกครั้ง  เพื่อเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ต้อนรับเปิดภาคการศึกษา ผ่านการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  เอกชน และประชาชน  เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมส่งต่อโอกาสแห่งการแบ่งปัน

          บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระบุรี  ในฐานะหน่วยงานหลักในการดำเนินโครงการในระดับจังหวัด  จึงได้กำหนดโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียนจังหวัดสระบุรี ระหว่างเดือนมีนาคม  ถึงเดือนพฤษภาคม เป็นต้นไป  โดยการจัดโครงการครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  ด้วยดีโดยกิจกรรมในวันนี้เป็นการเปิดตัวโครงการเปิดเทอมใหม่ ปันน้ำใจ ส่งน้องไปเรียน พร้อมกันทั่วประเท

ครูธนชาต  เจริญสุข  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด