อยุธยา รมว.ศธ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” ในพื้นที่ พร้อมดีเดย์ เปิดเรียน On-site 17 พ.ค.นี้

อยุธยา  รมว.ศธ. ลงพื้นที่ติดตามโครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” ในพื้นที่ พร้อมดีเดย์ เปิดเรียน On-site  17 พ.ค.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและขับเคลื่อนโครงการพาน้องกลับมาเรียนตามนโยบาย ติดตามค้นหาเด็กตกหล่นและ เด็กออกกลางคันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา พร้อมดีเดย์ เปิดเรียน On-site  17 พ.ค.นี้

          เวลา 13.30 น. วันที่  6 พฤษภาคม 2565  นายวีระชัย นาคมาศ(นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ให้การต้อนรับ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและขับเคลื่อนโครงการพาน้องกลับมาเรียนตามนโยบาย ติดตามค้นหาเด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา โดย ดร.กัลยา มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 1 เป็นผู้รายงานผลการดำเนินงาน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ดร.เต็มจิต จันทคา ศึกษาธิการจังหวัด นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ร่วมให้การต้อนรับ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

          จากนั้น นางสาวตรีนุชฯ ได้พบปะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นของคณะผู้บริหารสถานศึกษา และเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังบรรยายสรุปปัญหา อุปสรรค จากผู้บริหารโรงเรียน และนั้นเดินทางไปเยี่ยมบ้านเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา ที่หายออกไปจากระบบการศึกษา จำนวน 1 ราย เบื้องต้นนักเรียน ได้เข้าศึกษาต่อที่ กศน. อำเภอพระนครศรีอยุธยา ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นเรียบร้อยแล้ว

          นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับโครงการ "พาน้องกลับมาเรียน" จากวิกฤตการณ์โควิด ที่ทำให้นักเรียนหลุดออกจากระบบกลางคันเป็นจำนวนมาก จึงถือโอกาสมาให้กำลังใจคุณครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากรายงานผลการดำเนินการเป็นที่น่าพอใจ สามารถพบตัวและพานักเรียนเข้าโครงการได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นได้ให้นโยบายและข้อเสนอแนะในการพานักเรียนกลุ่มเป้าหมายกลับเข้าระบบให้ได้ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ และยังได้ดูแลถึงการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแผนรองรับและมีความพร้อมในการเปิดภาคเรียนมากถึงมากที่สุด เพราะการเรียนในห้องเรียนน่าจะเป็นการเรียนการสอนที่ดีที่สุด ทั้งยังช่วยลดความเครียดให้กับทางเด็กนักเรียนและคุณครูได้เป็นอย่างดี เพราะทางเด็กนักเรียนและคุณครูต่างก็ได้รับวัคซีนโควิค-19 ในจำนวนที่เป็นไปตามเป้าหมาย

          อย่างไรก็ตาม โครงการ “พาน้องกลับมาเรียน” เป็นการแก้ปัญหาระยะยาวให้ประเทศตามนโยบายของรัฐบาลที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และตั้งเป้าตัวเลขเด็กออกจากระบบเป็นศูนย์ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบทำให้เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาจำนวนมาก แนวทางการดำเนินงานติดตามค้นหาเด็กตกหล่นและเด็กออกกลางคันให้กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา ศธ. และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพเพื่อส่งเสริมให้เด็กที่กลับเข้าสู่ระบบการศึกษา ได้รับการศึกษาอย่างน้อยจนจบการศึกษาภาคบังคับ หรือได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นรวมถึงการฝึกอบรมอาชีพและพัฒนาฝีมือเพื่อการมีงานทำต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด