พ่อเมืองอยุธยา พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมสถานศึกษา เปิดเทอมวันแรก เน้นย้ำมาตรการ 3T 1V ตัดความเสี่ยง เพิ่มภูมิคุ้มกัน พร้อมมาตรการ 6 - 6 -7 บรรยายชื่นมื่นนักเรียนและคุณครูต่างดีใจที่ได้กลั

พ่อเมืองอยุธยา  พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมสถานศึกษา เปิดเทอมวันแรก เน้นย้ำมาตรการ  3T 1V ตัดความเสี่ยง เพิ่มภูมิคุ้มกัน พร้อมมาตรการ 6 - 6 -7 บรรยายชื่นมื่นนักเรียนและคุณครูต่างดีใจที่ได้กลับมาเจอกัน

พ่อเมืองอยุธยา  ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดเทอมวันแรก จุดแรกที่โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา  ตรวจเยี่ยมความพร้อมในจุดต่าง ๆ ของโรงเรียน  ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการคัดกรองตรวจ ATK ให้กับนักเรียนในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ ก่อนเปิดเรียน หากนักเรียน  คนใดยังไม่รับการตรวจ ATK จะมีเจ้าหน้าคักแยกนักเรียน  ก่อนเข้าเรียนให้มาตรวจเพิ่มเติม

          วันที่ 17 พฤษภาคม  นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดเทอมวันแรก จุดแรกที่โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา โดยมี ดร.จิระพันธุ์ พิมพ์พันธุ์ ผู้รับใบอนุญาตและประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา ดร.สุธาทิพ ไชยรัตนะ ผอ.ร.ร.จิระศาสตร์วิทยา ให้การต้อนรับและนำตรวจเยี่ยมความพร้อมในจุดต่าง ๆ ของโรงเรียน  ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการคัดกรองตรวจ ATK ให้กับนักเรียนในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ ก่อนเปิดเรียน  และหากนักเรียนคนใดยังไม่รับการตรวจ ATK จะมีเจ้าหน้าคักแยกนักเรียนก่อนเข้าเรียนให้มาตรวจเพิ่มเติม  โดยทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมควบคุมไม่ให้นักเรียนจับกลุ่ม หรือจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม รวมถึงหากเกิดการติดเชื้อภายในห้องเรียนจะปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุที่วางไว้

           ต่อจากนั้น นายวีระชัย  นาคมาศ  พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศึกษาธิการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเปิดภาคเรียนของโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล(ภาวนารังสี)  โดยมี นายแทน เฉลยไตร ผู้อำนวยการ คณะครู ให้การต้อนรับ  สำหรับโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล มีนักเรียน ทั้งสิ้น 890 คน โดยทางโรงเรียนได้วางมาตรการเตรียมความพร้อมทั้งคุณครู บุคลากรทางการศึกษา ได้รับวัคซีน 100 เปอร์เซ็นต์ และให้คุณครูสำรวจนักเรียนที่ยังไม่ได้ฉีด เพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัย รวมทั้งมาตรการ 6 หลัก 6 เสริม 7 เข้ม ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อีกด้วย

          โดยนายวีระชัย นาคมาศ กล่าวว่า  จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้  พบว่าโรงเรียนต่าง ๆ มีความพร้อมในการเปิดเรียนแบบ ON SITE โดยมีการดำเนินการมาตรการต่าง ๆ  เช่น การคัดกรองก่อนเข้าเรียน  การห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในโรงเรียน  รวมถึงการสถานที่เรียนตามมาตรการเว้นระยะห่าง และการจัดทำแผนเผชิญรองรับหากเกิดเหตุฉุกเฉิน  อย่างไรก็ตามได้สั่งกำชับให้ปฏิบัติตาม  มาตรการ  3T 1V ตัดความเสี่ยง เพิ่มภูมิคุ้มกัน รวมถึงสำรวจการฉีดวัคซีนในกลุ่มนักเรียน และ กลุ่ม 608 ให้ได้รับวัคซีน 3 เข็ม

          ด้าน นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา. กล่าวว่า  ทางสาธารณสุขเน้นมาตรการ universal prevention  ในการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาลเป็นการป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลาของทุกคนให้ปลอดภัยจากโควิด-19

          นอกจากนี้ ว่าที่ ร.ต.สมทรง  สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ยังได้มอบหมายให้ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดเทอมแบบ ONSITE โดยเฉพาะทางโรงเรียนป้อมเพชร ได้นิมนต์พระครูอนุกูลศาสกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร มาให้โอวาทนักเรียน เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเปิดภาคเรียนวันแรกด้วย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด