อุบลราชธานี กศน.อำเภอเดชอุดม บูรณาการโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

อุบลราชธานี  กศน.อำเภอเดชอุดม  บูรณาการโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา

กศน.อำเภอเดชอุดมร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ตามยุทธศาสตร์สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา สนองนโยบายการจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงาน กศน.

          เวลา 09:00 น.วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565  นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอเดชอุดม เป็นประธานในพิธีเปิด ”โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา” ตามยุทธศาสตร์สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา สนองนโยบายการจัดการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงาน กศน.โดยมีนางสาวลฎาภา แสวงทรัพย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี นางสาวธัญญาพร สายโน หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลจิตเวช รพ.สมเด็จพระยุพราชเดชอุดม นางสาวบุญเลื่อน สายสินธ์ ครูชำนาญการ และคณะครู บุคลากร กศน.อำเภอเดชอุดม นักศึกษากลุ่มเป้าหมาย  จำนวน 360 คน เข้าร่วมโครงการ  ณ  หอประชุมอำเภอเดชอุดม ที่ว่าการอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี

          ตามที่รัฐบาล ได้กำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบให้กระทรวงศึกษาธิการรับผิดชอบ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การป้องกันกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและดำเนินการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา กำหนดมาตรการป้องกันเด็กและเยาวชนก่อนวัยเสี่ยง และในวัยเสี่ยง ไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เรียนรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด รู้จักวิธีปฏิเสธหลีกเลี่ยงยาเสพติดและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เพื่อหลีกเลี่ยงการหมกมุ่น มั่วสุมกับยาเสพติดและอบายมุข การเสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิตของผู้เรียน ตลอดจนดูแลช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          กศน.อำเภอเดชอุดม  จึงได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ขึ้น เพื่อพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจ ถึงภัยอันตรายและความเสี่ยงต่อยาเสพติด สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับพิษภัยและบทลงโทษของผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อให้นักศึกษามีทักษะชีวิตในการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อสร้างสถานศึกษาเข้มแข็งและปลอดยาเสพติด ปลุกจิตสำนึกด้านความมั่นคงให้เกิดขึ้นในประชาชนทุกระดับ ควบคู่กับการบูรณาการการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ทีมข่าว  กศนอำเภอเดชอุดม  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด