พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดนิทรรศการ “สร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด” เพิ่มประสิทธิภาพสร้างเกราะป้องกันเยาวชน

พ่อเมืองอยุธยา ปธ.เปิดนิทรรศการ “สร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด” เพิ่มประสิทธิภาพสร้างเกราะป้องกันเยาวชน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยชมรมพลังอู่ทอง  บูรณาการ “โครงการสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด” สถานศึกษาขับเคลื่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนของเรา เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เยาวชนได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ความรู้ในครอบครัว และชุมชนต่อไป

          วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 09.00 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการ “โครงการสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด” โดยชมรมพลังอู่ทอง โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   พร้อมด้วย นายไพโรจน์ พรหมสาส์น ประธานที่ปรึกษาชมรมพลังอู่ทอง อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย นางสาวเต็มจิต จันทคา ศึกษาธิการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายรณกร  เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอบางบาล  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน  ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ ณ ห้องประชุมอัตตสันตมหาเถราจารย์ โรงเรียนวัดพระขาว (ประชานุเคราะห์)  อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำหรับโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด ได้ลงสู่การปฏิบัติในสถานศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๔ จนถึงปัจจุบัน ทางชมรมพลังอู่ทอง ได้นำผลการบริหารจัดการของสถานศึกษานำร่อง นับเป็นโอกาสอันดีที่ทุกๆ ฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนของเรา เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อีกทั้งเยาวชนยังได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติด และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ความรู้ในครอบครัว และชุมชนต่อไป  ต้องขอชื่นชมคณะกรรมการชมรมพลังอู่ทอง และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมกัน หาแนวทางแก้ไข ปัญหายาเสพติดดังกล่าว ด้วยความเข้มแข็งมาโดยตลอด

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวอีกว่า จึงถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่แสดงถึงความร่วมมือ ร่วมใจกันของภาคเอกชน ภาคการศึกษาของทางราชการ และสถาบันครอบครัว รวมพลังกันสร้างเกราะป้องกันให้เยาวชนพ้นพิษภัยของยาเสพติด การนำเสนอกิจกรรมและนิทรรศการต่างๆ  เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่การนำเสนอผลการดำเนินงานของโรงเรียนนำร่อง ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด  การแสดงเต้นประกอบเพลง Just say No ของนักเรียนระดับประถมศึกษาตอนต้น การมอบโล่และเกียรติบัตร เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อต่อต้านยาเสพติด ป้องกันเยาวชนของเรา ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดตลอดไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด