สระบุรี - มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก พัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียนตำบลบ้านครัว

สระบุรี - มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก พัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียนตำบลบ้านครัว

นายอำเภอบ้านหมอ  ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็กในการจัดการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี  เรื่องสิทธิเด็กกับความรุนแรง

          เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566  นายบุญเลิศ เนตร์ขำ นายอำเภอบ้านหมอ  ได้ให้เกียรติเดินทางมาให้โอวาทและกำลังใจแก่คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชน อำเภอบ้านหมอ  คณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนตำบลท่าลาน ตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียน โดยมีนายเฉลิมชนม์ เวทสรากุล ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวง ซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ นายนันทวุฒิ  ภูู้มณี รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียนนักศึกษา  นางสาวนิรมล  ทิมพิทักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่าลาน นางอัญชลี  ธูปบ้านเซ่า ผอ.กองสวัสดิการสังคม เทศบาลตำบลท่าลาน นายธนชาต  เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) ครูที่ปรึกษา  คณะทำงานสภาเด็กและเยาวชนตำบลท่าลาน ร่วมให้การต้อนรับ  มีผู้เข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 60 คน ณ ห้องประชุมวิทยบริการ วิทยาลัยเทคนิคท่าหลวง ซิเมนต์ไทยอนุสรณ์

          ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าวทางมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก จัดให้มีการอมรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน เรื่อง สิทธิเด็กกับความรุนแรง ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี ตามโครงการตำบลคุ้มครองเด็ก (การพัฒนาระบบการคุ้มครองเด็กในระดับตำบลและโรงเรียน) โดยการจัดกิจกรรมตามโครงการอบรมครั้งนี้  ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2566 กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมอบรมได้แก่ นักเรียน/นักศึกษา และครูที่ปรึกษาจำนวน 60 คน ได้แก่ โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)  โรงวัดม่วงน้อย โรงเรียนวัดมหาโลก (มหาโลกวิทยาคาร) และวิทยาลัยเทคนิคท่าหลวงซิเมนต์ไทยอนุสรณ์ โดยคณะวิทยาจากมูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก ได้แก่ นางมาริษฐ์  สธูป เจ้าหน้าที่  โครงการโรงเรียนคุ้มครองเด็ก ,นางสุรีย์พร  อำมาตย์มนตรี เจ้าหน้าที่โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก  นางสาวพันธ์ทิพย์  วัฒนะพรพงษ์สุข เจ้าหน้าที่  โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก และนางดารารัตน์  เพียรกิจ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร

          นายบุญเลิศ  เนตร์ขำ  นายอำเภอบ้านหมอ กล่าวว่า  การจัดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพแกนนำสภาเด็กและเยาวชน สภานักเรียน ตำบลบ้านครัว จังหวัดสระบุรี ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่นักเรียนและผู้เข้าร่วมอบรมทุกคน จะได้รับความรู้จากการอบรมครั้งนี้ นำไปต่อยอดพัฒนาความรู้ ความเข้าใจและขยายผลความรู้ไปสู่เด็กคนอื่นๆในตำบล และในโรงเรียนให้สังคมมีความปลอดภัยทั้งในโรงเรียนและสังคมต่อไป

          นางสุรีย์พร อำมาตย์มนตรี เจ้าหน้าที่ โครงการชุมชนคุ้มครองเด็ก กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันมีสถานการณ์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กมากมาย ทั้งเด็กเป็นผู้ถูกกระทำ หรือเด็กเป็นผู้กระทำคนอื่น ทั้งปัญหาความรุนแรงต่างๆ ไปจนถึงปัญหายาเสพติด ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นทั้งในครอบครัว โรงเรียน ชุมชน ทางมูลนิธิพิทักษ์สิทธิเด็กจึงได้ริเริ่มดำเนิน โครงการตำบลคุ้มครองเด็ก โดยมุ่งเน้นการทำงานกับหน่วยงานต่างๆในตำบล และครือข่ายภาคประชาชนกลุ่มต่างๆ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดระบบกลไกในการปกป้องคุ้มครองเด็กในตำบล เพื่อให้เด็กมีความปลอดภัย และมีพฤติกรรมที่เหมาะสม

ครูธนชาต  เจริญสุข  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด