ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68

ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68 เพื่อบูชาบูรพาจารย์ ประจำปี 2567 พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติครู ที่ร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษา ให้เด็กและเยาวชน เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต  โดยประธานฯ ได้อ่านสารของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้มอบคำขวัญวันครู ว่า "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์" จากนั้นได้มอบเกียรติบัตรให้กับครู ผู้ที่มีผลงานดีเด่นของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 47 คน

          วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 07.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานนำข้าราชการครู อาจารย์ และหน่วยงานจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดฯ ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 99 รูป เพื่อเป็นสิริมงคล เนื่องวันครูแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นายไพรัตน์  เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ คลังทรัพย์ ศึกษาธิการจังหวัดฯ นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรี สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  นางสุทธาทิพ ไชยรัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิราศาสตร์วิทยา ผู้บริหารการศึกษา ครู อาจารย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี ณ โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำหนดให้ทุกวันที่ 16 มกราคมของทุกปี เป็นวันครู โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ ส่งเสริมและเชิดชูเกียรติวิชาชีพครู และสร้างความตระหนัก ให้สังคมได้รับรู้ถึงบทบาทของครู และให้ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ และเป็นแบบอย่างที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรม และดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมความร่วมมือความสามัคคี และความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติ เพื่อธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติและเพื่อส่งเสริมให้ ครู นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน เห็นความสำคัญและระลึกถึงพระคุณครู โดยแต่ละพื้นที่ก็ได้ร่วมกันจัดงานวันครูขึ้น อย่างสมเกียรติพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด