กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา

กศน .อำเภอบ่อพลอย  นำคณะครู - นักเรียน  ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา

ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบ่อพลอย  นำคณะครู - นักเรียน  ทัศนศึกษาโครงการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา เพื่อให้นักศึกษา มีความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยในสมัยอยุธยา ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ และปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษา  มีความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

          วันที่  23  มกราคม 2567  นางสาวรินรดา  ภูโต ผู้อำนวยการ กศน .อำเภอบ่อพลอย  ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอบ่อพลอย  ได้มอบหมายให้ นางอัญชิสา พลเสน ครู กศน.ตำบลพลอย  นำคณะครู - นักเรียน  90  คน มาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อจัดทำโครงการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา  มีความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยในสมัยอยุธยา  ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติ และปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษา  มีความรักและความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

          พร้อมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จากท่านผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์ ให้คณะเข้าชมฟรี และยังได้เชิญนายสฤษดิ์ เอกยะติ ประชาสัมพันธ์สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และไกด์อาชีพมาเป็นวิทยากร บรรยายให้ตลอดโครงการฯ  ในขณะที่นำคณะเข้าชม  วัดหน้าพระเมรุฯ คณะได้กราบถวายสักการะ  ท่านเจ้าคุณพิศาลวิหารกิจ ท่านรองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดหน้าพระเมรุฯ พระอารามหลวง และยังได้มีโอกาสได้กราบไหว้รับพร  จากนางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล  ท่านนายก.อบจ.พระนครศรีอยุธยา  คุณแม่ของท่าน  ส.ส.สุรศักดิ์  พันธ์เจริญวรกุล รมช .กระทรวงศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  ทางคณะครู – นักเรียน  ต่างปลื้มใจทุกๆคนครับ

พี่แป๊ะโก๋อยุธยา / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด