มรภ.อยุธยา จัดนิทรรศการ “พระบารมีแผ่ไพศาล พระราชปณิธานปกเกล้าชาวอยุธยา” ภายในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก

มรภ.อยุธยา  จัดนิทรรศการ “พระบารมีแผ่ไพศาล พระราชปณิธานปกเกล้าชาวอยุธยา” ภายในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานเปิดงาน “มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา มหาวิทยาลัยแห่งเมืองมรดกโลก” และนิทรรศการ “พระบารมีแผ่ไพศาล พระราชปณิธานปกเกล้าชาวอยุธยา” ภายในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก เพื่อร่วมฉลองปีที่ 29 เป็นวันที่ 4 ภายใต้ การท่องเที่ยวเทศกาลแห่งความสุขปลอดภัยไร้โควิด

          เวลา 18.30 น. วันที่ 14 ธันวาคม 63 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มหาวิทยาลัยแห่งเมืองมรดกโลก” และนิทรรศการ “พระบารมีแผ่ไพศาล พระราชปณิธานปกเกล้าชาวอยุธยา” ภายในงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2563 โดยมี รศ.ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ดร.จงกล เฮงสุวรรณ ผู้อำนวยการ สถาบันอยุธยาศึกษา คณะผู้บริหาร คณาจารย์  มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา ร่วมในพิธีฯ  ณ ลานโบราณสถานวัดไตรตรึง  อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

          ด้านนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้มหาลัยราชภัฎฯ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้มหาวิทยาลัยได้ร่วมทำกิจกรรมบริการสังคม โดยจัดนิทรรศการรวมถึงการจัดลานพื้นที่ของโบราณสถานวัดไตรตรึง  ให้ประชาชนร่วมถ่ายภาพด้วย ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำกับทุกหน่วยงานที่จัดกิจกรรมต้องจัดกิจกรรมภายใต้วิถีใหม่ปลอดภัยโควิด ด้วยการป้องกัน คัดกรอง เว้นระยะอย่างปลอดภัย คนไปเที่ยวงานให้ร่วมมือ ”สวมหน้ากากอนามัย” ใส่ใจ ”ไทยชนะ” อย่างการ์ดไม่ตก

          สำหรับกิจกรรม “มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ประจำปี 2563 เพื่อเฉลิมฉลองในวาระปีที่ 29 นับตั้งแต่ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ภายในงาน ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ “พระบารมีแผ่ไพศาล พระราชปณิธานปกเกล้าชาวอยุธยา” เพื่อเป็นเทิดพระเกียรติคุณ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้เคยเสด็จพระราชดำเนินมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึง 43 ครั้ง และพระราชกรณียกิจแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

          รศ.ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ ได้มอบหมายให้สถาบันอยุธยาศึกษา เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงาน โดยจัดให้มีกิจกรรม ให้ประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมนิทรรศการ ได้มีโอกาสแสดงความจงรักภักดี ด้วยการลงนามในแผ่นการ์ดภาพวาด สีน้ำมันรูปดอกดาวเรือง และดอกรวงผึ้ง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ก่อนนำไปประดับไว้บนประติมากรรมรูปต้นโพธิ์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตและการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรม การบรรเลงดนตรีไทย การบรรเลงดนตรีร่วมสมัย ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเฉลิมฉลองการเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาในด้านการพัฒนาท้องถิ่น

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด