อยุธยา มจร. มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แก่ศิลปินดัง ไชยา มิตรชัย- อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์

มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  มจร. แถลงข่าวเปิดตัว  สองศิลปิน ไชยามิตรชัย และอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์   ที่ได้รับการอนุมัติ จากสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มจร.   ให้ได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตตมศักดิ์  ประจำปีการศึกษา 2564

           เวลา 13.30 น. วันพุธที่ 10  มีนาคม 2564  พระเมธีธรรมาจารย์ รศ.ดร.  รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  (มจร.)  ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มจร. เป็นผู้แถลงข่าวเปิดตัว   ทั้งสองศิลปิน  โดยพระเมธีธรรมาจารย์  ได้กล่าวถึงมติที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ประจำปี พุทธศักราช 2564 ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ เอ ไชยา มิตรชัย ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  สาขาวิชาพระพุทธศาสนา  และอั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์  ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาสังคมสงเคราะห์

          โดย ดร.ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์  ประธานอนุกรรมการฝ่ายกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา และเป็นผู้ได้รับพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ประจำปี  2564 ได้กล่าวแสดงความยินดีและ ยกย่องผลงาน ของทั้งสอง ศิลปิน ที่ได้มีส่วนช่วย สังคมและประเทศชาติ รวมถึง มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มาเป็นระยะเวลายาวนาน

          ด้าน เอ ไชยามิตรชัย  ได้กล่าวถึงผลงานที่เคยมีส่วนร่วม ในการขับร้องบทเพลงคติธรรมทางพระพุทธศาสนา ให้กับทางมหาวิทยาลัยฯ และช่วยกิจกรรมด้านประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยเป็นประจำสม่ำเสมอ   รวมถึง อั้ม อธิชาติ ชุมนนานนท์ ได้กล่าวถึง ผลงานด้านส่งเสริมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างอาคารเรียนของ  วิทยาลัยสงฆ์ จังหวัดนครพนม  ในสังกัดมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

          ช่วงท้ายของการแถลงข่าว   พระเมธีธรรมาจารย์  ได้มอบของที่ระลึกแก่  ศิลปินทั้งสอง  ที่ได้รับปริญญาพุทธศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ในครั้งนี้ และจะเข้ารับในพิธีประสาทปริญญา  ประจำปีนี้ในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด