อยุธยา ดร.เอนกฯ รมว.อว ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ U2T การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ U2T ภายใต้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 15 ตำบล 87 หมู่บ้าน 3,333 ครัวเรือน

        เวลา 11.00 น. วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัย และนวัตกรรม เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินโครงการ U2T และการบริหารจัดการน้ำ ในพื้นที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล  ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน มีผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 15 ตำบล 87 หมู่บ้าน 3,333 ครัวเรือน โดยนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร  ประโมทะกะ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วย นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ พร้อมด้วยผู้บริหาร มทร.สุวรรณภูมิ ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ประชาชน ร่วมให้การต้อนรับ ในพื้นที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         สำหรับโครงการ U2T เป็นโครงการที่กระทรวง อว. ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ  ดำเนินการในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในการศึกษาข้อมูล ปัญหา และความต้องการจากพื้นที่ผ่านโครงการดังกล่าว โดยนำองค์ความรู้ไปร่วมบูรณาการในการแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความต้องการทุกภาคส่วน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ การจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชน (Community Big Data) ให้เกิดการจ้างงานประชาชนทั่วไป บัณฑิตใหม่ และนักศึกษาให้มีงานทำและฟื้นฟูเศรษฐกิจชุมชน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียนโรงเรียนในสังกัด \"การเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพสายตานักเรียน\"....


- วันที่[2024-05-11 ] สระบุรี - สโมสรโรตารีหนองแขม ภาค 3350 โรตารีสากล มอบเครื่องกรองน้ำ โครงการน้ำดื่มสะอาด ให้กับโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์)....


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


ดูข่าวทั้งหมด