อยุธยา บริษัท ลานนารีซอร์สเซส ประชุมระบบ Zoom Meeting Facebook Live รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 ต่อการจัดทำร่างรายงานและมาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมท่าเทียบเรือลานนา

บริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)  มอบหมายให้บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด ประชุมระบบ Zoom Meeting รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 ต่อร่างรายงานมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งรับฟังและเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้เสีย นำมาปรับปรุงร่างรายงานฯ ท่าเทียบเรือลานนา  รัศมีการศึกษา 5 กิโลเมตรจากที่ตั้ง ครอบคลุมพื้นที่บางส่วนใน อำเภอนครหลวง  อำเภอบางปะหัน  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  อำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 14 กันยายน 2564  นางสาวพีชญพัฒน์ แก้วละเอียด ปลัดอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานในการเปิดการประชุม ดำเนินการศึกษาและทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินการท่าเทียบเรือลานนา โดยมีคุณเอกพล สุภาพรเหมินทร์ ผู้จัดการอาวุโสศูนย์จำหน่ายฯ บริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) กล่าวให้การต้อนรับ ในการนำเสนอมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม  มาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม เป็นหน้าที่ของบริษัทที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีคุณเปรมวณี ปรีดาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท ทีแอลที คอนซัลแตนส์ จำกัด เป็นผู้บรรยายและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 ต่อร่างรายงานเพื่อมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม  พร้อมทั้งรับฟังและเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้เสีย สำหรับนำมาปรับปรุงร่างรายงานฯ โดยมี  ผู้นำชุมชน หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนเจ้าของโครงการ บริษัทที่ปรึกษาฯ ร่วมประชุมแต่ละกลุ่มย่อย

          นางสาวพีชญพัฒน์ แก้วละเอียด ปลัดอำเภอนครหลวง กล่าวว่า  ในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ถือว่าเป็นโอกาสอันดียิ่ง ที่บริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ประเด็นข้อห่วงกังวล และข้อเสนอแนะ สำหรับนำมาปรับปรุงร่างรายงานฯ เพื่อให้การพัฒนาโครงการสามารถดำเนินไปควบคู่กับความใส่ใจต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมมากที่สุด  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปัจจุบัน ทำให้รูปแบบของการจัดกิจกรรมการรับฟังความคิดเห็นต้องมีการปรับเปลี่ยนให้มีความเหมาะสม และสอดคล้องกับคำสั่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ที่ 1972/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ฉบับที่ 64) ลงวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2564  ประกาศสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่องคำแนะนำต่อแนวทางการมีส่วนร่วมของประชาชน ในกระบวนการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ลงวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2563  เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่

          คุณเปรมวณี ปรีดาพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า  บริษัทฯ  กำหนดรูปแบบการรับฟังความคิดเห็นของโครงการในครั้งนี้ ในเขตอำเภอนครหลวงทั้งสิ้น 10 จุด โดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบ Zoom Meeting และ Facebook Live เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ประกอบด้วย  ​การจัดประชุมกลุ่มย่อยไม่เกิน 5 คน/เวที ผู้เข้าร่วมประชุม 4 คน เจ้าหน้าที่บริษัทฯ 1 คน และได้ทำการสัมภาษณ์รายบุคคล ส่วนการแสดงความคิดเห็นให้ดำเนินการทางไปรษณีย์ ต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-28 ] ปธ.สภาทนายความอยุธยา แสดงความยินดีกับหัวหน้าศาลท่านใหม่....


- วันที่[2024-04-28 ] ประธานสภาทนายความจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าพบผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฯ หารือแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกันในคดีอาญา คดีแพ่งและคดีครอบครัว....


- วันที่[2024-04-19 ] นายกต้น รองแม๊ก สมาชิก อบต.พยอม ร่วมกันจัดงานวันไหลสงกรานต์ อบต.พยอม ครั้งที่ 1 ....


- วันที่[2024-04-09 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค จัดฉลองสงกรานต์มหามงคล สรงน้ำพระขอพรบารมีหลวงพ่อรวย เสริมโชคลาภ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ยกระดับศักยภาพสถานที่จัดงานสากล คว้ามาตรฐานสถานที่จัดงานอาเซียน (AMVS)....


- วันที่[2024-03-24 ] นายกเมืองพัทยา เปิดเทศกาลสาดสี Holi Festival Pattaya 2024 ริมทะเลคึกคัก....


- วันที่[2024-03-18 ] ร้านซีน่า พิซซ่า ฮาลาล มอบอินทผลัมให้ 11 มัสยิด พัทยา-หนองปรือ รับเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-18 ] มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับมอบรถพยาบาล พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง เครื่อง AEB ส่องแสงสว่าง....


- วันที่[2024-03-14 ] เมืองพัทยา ขับเคลื่อนสมัชชาสุขภาพ (คจ.สพ.) พัฒนานโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม....


ดูข่าวทั้งหมด