อยุธยา ปนร. นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินจากกองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยในพื้นที่ กว่า 1.9 ล้านบาท

อยุธยา ปนร. นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินจากกองทุนช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยในพื้นที่ กว่า 1.9 ล้านบาท

จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ได้ประสบอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง  มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย  จำนวน 14  อำเภอ 169  ตำบล  1,026 หมู่บ้าน  55 ชุมชน ที่สำคัญมีความสูญเสีย คือ มีผู้เสียชีวิต  จำนวน  22 ราย  ในพื้นที่ 9  อำเภอ ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ สำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติตามที่คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย เสนอให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยทั้ง  22 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 1,910,000 บาท พร้อมยืนยันรัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัยในทุกกรณี

          เวลา 09.00 น. วันที่  21 พฤษภาคม 2565  นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ  ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายมงคลชัย  สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  นายสมพาศ  นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ในการลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย จากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และครอบครัวผู้ประสบภัยเข้าร่วมในครั้งนี้  ณ  ห้องประชุมบึงพระราม  ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรี ได้มอบให้สำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในครั้งนี้ ได้มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความสูญเสียจากอุทกภัย จำนวน  22 ราย เป็นเงิน 1,910,000  บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยและได้รับความสูญเสีย ซึ่งจะใช้เงินบริจาคจากที่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้บริจาค พร้อมทั้งขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน  ผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศได้ร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบสาธารณภัย  โดยบริจาคได้ที่กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเงินทั้งหมดนี้จะนำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  ที่ได้รับความเดือดร้อนทั่วประเทศ

          ต่อมา ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้ร่วมประชุมกับ ก.ธ.จ.พระนครศรีอยุธยา และที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชน  เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินงาน ของ ก.ธ.จ.พระนครศรีอยุธยา  ในการสอดส่องดูแลโครงการ  ต่างๆ เพื่อนำข้อมูล เสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินการต่อไปได้ และตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยกล่าวว่า ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยได้รับปัญหาความเดือดร้อนต่างๆ ตั้งแต่วันที่   1 ตุลาคม 2560 จนถึงปัจจุบันมีไม่ต่ำกว่า 1.4 แสนเรื่อง มีทั้งเรื่องร้องเรียนทั่วไปและเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวกับโควิด ซึ่งในภาพรวมประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ลุล่วงเป็นอย่างดี รวมไปถึงข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับมาจะส่งให้กับนายกรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป

          จากนั้น ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ประสบภัย ซึ่งได้สูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากเหตุจมน้ำ พร้อมมอบเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในพื้นที่ตำบลบ้านแป้ง อำเภอบางปะอิน  จำนวน 1 ราย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยในการดำเนินชีวิตต่อไป

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด