กำนันตุ๋ยปธ.จัดสร้างเลสรุ่นศรฤทธิ์หลวงพ่อรวย ปลื้มวิหารจตุรมุขสถานที่ประดิษฐานเลสใหญ่ที่สุดในโลก

กำนันตุ๋ยปธ.จัดสร้างเลสรุ่นศรฤทธิ์หลวงพ่อรวย  ปลื้มวิหารจตุรมุขสถานที่ประดิษฐานเลสใหญ่ที่สุดในโลก

เจ้าคณะอำเภอภาชี ประธานจัดสร้าง  ไวยาวัจกร  กรรมการวัดตะโก ศิษยานุศิษย์  มติในที่ประชุมเห็นชอบประดิษฐานเลสหลวงพ่อรวย  รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย เกจิดังเมืองกรุงเก่า ไว้ภายในวิหารจตุรมุข  จัดพิธีทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล  เวลา 09.39 น. วันที่ 19 พ.ย. 60

           วันที่ 10 พ.ย. 60  พระครูปัญญาวชิรคุณ  เจ้าคณะอำเภอภาชี  เจ้าอาวาสวัดผดุงธรรม (ระเขน)  รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดตะโก พระครูโพธิธรรมนิวิฐ เลขานุการเจ้าคณะอำเภอภาชี รักษาการเจ้าคณะตำบลระโสม  เจ้าอาวาสวัดมาบโพธิ์  เมตาธรรม  คณะสงฆ์  กำนันไตรรัตน์  จุรินทร (กำนันตุ๋ย)  นายก อบต.หนองน้ำใส  อ.ภาชี  ประธานจัดสร้างเลสใหญ่ที่สุดในโลก นายสมนึก  จันทร์ศรีทอง  ไวยาวัจกร  คณะกรรมการวัดตะโก  ร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางที่ประดิษฐานเลส “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย” มติในที่ประชุมเห็นสมควร ให้นำเลสประดิษฐานไว้ ณ วิหารจตุรมุข  วิหารหลวงพ่อรวย 4 ทิศ ให้ศิษยานุศิษย์  พุทธศาสนิกชน  ได้สักการะกราบไหว้บูชา  เพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยเรียนเชิญ นายชาย  มะลิลา  รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ประธานในพิธีฯ  นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์  เจ้าคณะอำเภอ  เจ้าคณะตำบล  9 รูป เจ้าอาวาสวัดในอำเภอภาชี  30 วัด  39 รูป  เจริญพระพุทธมนต์  เวลา 09.39 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560  เป็นเวลาที่ หลวงพ่อรวย มรณภาพ และเทเงินหล่อเลส  วันชิงแชมป์เลสหลวงพ่อรวย  “จากความศรัทธา เลอค่าแห่งมนต์ขลัง” เลสใหญ่ ศรฤทธิ์ นามสกุล หลวงพ่อรวย  ยาว 93 นิ้ว  ไม่มีที่ไหนในโลก  เชิญศิษยานุศิษย์ ถ่ายภาพและเก็บภาพ เป็นประวัติแก่ลูกหลาน  รับวัตถุมงคลเหรียญ ศรฤทธิ์  ทุกท่าน  ณ  มณฑลพิธีวัดตะโก  ต.ดอนหญ้านาง  อ.ภาชี  จ.พระนครศรีอยุธยา

           กำนันไตรรัตน์  จุรินทร (กำนันตุ๋ย)  นายก อบต.หนองน้ำใส  อ.ภาชี  ประธานจัดสร้างเลสใหญ่ที่สุดในโลก  กล่าวว่า  เลส นามสกุลเดิมของหลวงพ่อรวย  ปาสาทิโก  “รุ่นศรฤทธิ์ รวยรวย” ความยาว 93 นิ้ว อายุหลวงพ่อรวย ในขณะนั้น น้ำหนักเงิน 393 กิโลกรัม  มีความประสงค์ประกอบกับแรงศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ที่มีความเลื่อมและศรัทธาในบุญบารมีของหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก โดยเฉพาะเลส “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย” หลวงพ่อรวย  อนุญาตให้จัดสร้างเลสรุ่นนี้ขึ้น หลวงพ่อรวย เป็นประธานหล่อและอธิฐานจิตคาดเข็มขัดแชมป์ “ศรฤทธิ์ รวย รวย” ด้วยตนเองในวันมหกรรมมวยโลกถวายมุทิตา สักการะหลวงพ่อรวย “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย” ศึกปูนอินทรีสะท้านโลกชิงแชมป์เข็มขัด เลสหลวงพ่อรวย ไม่มีที่ไหนในโลก เมื่อวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2557 ณ เวทีชั่วคราววัดตะโก หลวงพ่อรวย  จึงพอใจและปราบปลื้มมากเพราะเป็นนามสกุลเดิมของหลวงพ่อรวย “ศรฤทธิ์” คณะศิษย์ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงพ่อรวย จึงเห็นควรให้นำเลส  นามสกุล “ศรฤทธิ์” หลวงพ่อรวย “รุ่นศรฤทธิ์ รวย รวย” ประดิษฐานไว้ในสถานที่เหมาะสมนั้น มติในที่ประชุมฯ เห็นชอบควรให้ประดิษฐานไว้ภายในวิหารจตุรมุขหลวงพ่อรวย เพื่อเป็นเอกลักษณ์คู่บารมีของหลวงพ่อรวยตลอดกาล ศิษยานุศิษย์  พุทธศาสนิกชน จะได้มาเคารพสักการะกราบไหว้  เพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิตให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] เมืองพัทยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลง เพื่อการป้องกันและรักษาความปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสนับสนุนโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่....


- วันที่[2024-05-15 ] อยุธยา สนองพระราโชบายของในหลวง มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย....


- วันที่[2024-05-07 ] ชลบุรี - เมืองพัทยา ต้อนรับผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่....


- วันที่[2024-05-04 ] เพชรบูรณ์ - ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดัง “อาจารย์เมย์” จัดทำบุญวันคล้ายวันเกิด ยิ่งใหญ่ ประวัติศาสตร์ “สร้างมหากุศล ทำดีให้คนมองเห็น ปีที่ 3” แจกแว่นสายตาให้ผู้สูงอายุมากถึง 1,165 ท่าน อึ้ง! ผู้รับบริการอายุ ....


- วันที่[2024-04-24 ] ระยอง - โครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชาวมาบตาพุด ปี 2567....


- วันที่[2024-04-24 ] หาดใหญ่ - ชุมชนปลักกริม จัดทำบุญพระ-รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับสงกรานต์....


- วันที่[2024-04-19 ] พมจ.อยุธยา บูรณาการออกหน่วยเคลื่อนที่บริการประชาชนถึงครัวเรือน ให้ได้รับบริการสวัสดิการสังคมอย่างทั่วถึง....


- วันที่[2024-04-01 ] อยุธยา สุดปลื้มสมเด็จพระเทพฯ วาดภาพฝีพระหัตถ์รูปเรือสำเภาโบราณให้พสกนิกรชาวอยุธยา....


- วันที่[2024-03-29 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เตรียมจัดใหญ่เทศกาลวันไหล ปี 67 อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย....


- วันที่[2024-03-24 ] เมืองพัทยา กงสุลจีน ลงพื้นที่รับฟังวางกรอบแนวทางมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ทั้งทางบกและทางน้ำ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลฟรีวีซ่าถาวร....


ดูข่าวทั้งหมด