อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1

อยุธยา  รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท แนวทางการขับเคลื่อนโยบายสำคัญให้แก่บุคลากรในองค์กร เพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจหน้าที่ ได้อย่างถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566  เวลา 14.30 น. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1 พร้อมด้วย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สมาชิกวุฒิสภาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร คณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวต้อนรับในนามกลุ่มจังหวัด  พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ร่วมโครงการรับนโยบาย  รวมทั้งสิ้นกว่า 2,675 คน  ณ ห้องประชุมเดอะฮอลล์ 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา

          ตามที่กรมการปกครอง กำหนดการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาคฯ เพื่อให้ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนโยบายสำคัญให้แก่บุคลากรในองค์กร เพื่อให้สามารถปฏิบัติภารกิจหน้าที่ ได้อย่างถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกันอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อประสานความร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนภารกิจให้บรรลุผลอย่างเป็นรูปธรรม  โดยดำเนินการจัดประชุม แยกเป็นรายกลุ่มจังหวัด  รวม 16 กลุ่ม

          ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กำหนดให้เป็นศูนย์ประชุมฯ กลุ่มที่ 1 ประกอบด้วย อยุธยา สระบุรี ลพบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบายรวมทั้งสิ้นจำนวน 2,675 คน ประกอบด้วย สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด (ด้านความมั่นคง) หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นายอำเภอ ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ผู้แทนภาคเอกชนในพื้นที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ได้มอบนโยบายพร้อมเน้นย้ำให้ส่วนราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันดูแลปราบปรามผู้มีอิทธิพล  ยาเสพติด และการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งการทำงานของ กลุ่มจังหวัดที่ 1 ภาพรวมดี ผลงานชัดเจนทั้งการปราบปรามยาเสพติด และการบำบัดผู้เสพ ส่วนในเรื่องการท่องเที่ยว ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นถึงการช่วยกันดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสืบสานวัฒนธรรมให้คงอยู่ต่อไป โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติไทย นับเป็น Soft Power ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ตลอดจนเป็นการขับเคลื่อนนโยบายท่านนายกรัฐมนตรีด้วย

          นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า การประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาล  กระทรวงมหาดไทย ในสวนภูมิภาคครั้งนี้ กำหนดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นศูนย์การประชุมของกลุ่มจังหวัด ได้ดำเนินการถ่ายทอดการประชุมผ่านทางสถานีโทรทัศนกรมการปกครอง DOPA.Channel ให้แก่ทุกอำเภอภายในกลุ่มจังหวัด ได้รับชมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยมีผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุกอำเภอ ภายในกลุ่มจังหวัด ร่วมรับชมการถ่ายทอดการประชุม  ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กรมการปกครอง DOPA.Channel รวมทั้งสิ้น 11,491 คน เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปภารกิจหน้าที่จากผู้ว่าราชการจังหวัด ภายในกลุ่มจังหวัดรับมอบนโยบาย เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด