ป.ป.ช.กรุงเก่า ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

ป.ป.ช.กรุงเก่า ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

           วันที่ 9 ธ.ค.59  ดร.สุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล โดยมีนายสันติ   จิตต์ปราณีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์   มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคประชาชน หอการค้าจังหวัด นักเรียน นักศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมงาน  กว่า 1 พันคน พร้อมทั้งกล่าวคำปฏิญาณตน ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น  ณ  หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  การร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น  นับว่าเป็นวาระแห่งชาติที่ทางรัฐบาลเน้นหนัก ทั้งในส่วนของราชการ เอกชน และประชาชน ซึ่งในปัจจุบันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ ประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่างให้ความสำคัญและพยายามร่วมมือแก้ไขปัญหา นับเป็นปัญหาที่ทวีความรุ่นแรงมากขึ้น ซึ่งมีผลกระทบและอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศมากขึ้นทุกปี  ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ตอบสนองในการร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไป โดยได้มีการบูรณาการกันระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ คอยร่วมกันสอดส่องดูแล  พร้อมทั้งบรรจุเรื่องขอการปราบปรามทุจริตคอรัปชั่นเข้ากับแผนงานโครงการต่าง ๆ ของส่วนราชการ  รวมถึงสอดแทรกเข้ากับการเรียนการสอน เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับเด็กรุ่นหลังด้วย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการกระตุ้นเตือน และปลุกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วน ตระหนักในผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากการทุจริต และไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตคอร์รัปชั่น ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบ ปฏิบัติตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทั้งยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  มาเป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในความพอเพียงต่อไป  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยภายในงาน ได้มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น  และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ของนักเรียน นักศึกษา  และหน่วยงานต่าง ๆ ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับชม

           นายสันติ จิตต์ปราณีชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  การทุจริตคอร์รัปชั่น ฝั่งรากลึกมานาน สร้างความเสียหายตั้งแต่ระดับชุมชน จนถึงระดับประเทศ และระดับโลก หลายประเทศจึงมีการรณรงค์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น สำหรับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ภายใต้แนวคิด “สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน” โดยร่วมกับภาคีทุกภาคส่วน จัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล (ประเทศไทย)  มีการจัดนิทรรศการการต้านโกงของหน่วยงานต้นแบบ และหน่วยงานดีเด่นด้านการป้องกันการทุจริต  การเสวนาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  เพื่อสร้างความตระหนัก และร่วมกันแก้ไขปัญหาการคอร์รัปชั่น ที่จะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของแต่ละประเทศ  การพัฒนาด้านการศึกษา คุณภาพชีวิต ความมั่นคง รวมทั้ง ความยุติธรรม ประชาธิปไตยและความเจริญรุ่งเรืองในอนาคตอีกด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด