ม.ราชภัฏอยุธยา เจ้าภาพนำ 13 สถาบันบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Mou ต้านการทุจริต

ม.ราชภัฏอยุธยา เจ้าภาพนำ 13 สถาบันบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ Mou ต้านการทุจริต

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เจ้าภาพจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต ร่วมกับมูลนิธิต่อต้านการทุจริต มหาวิทยาลัยต่างๆ และองค์กรแนวร่วมการต่อต้านการทุจริต

       เวลา 09.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 61 ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ  ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต ประธานในพิธีเปิดการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการต่อต้านการทุจริต ครั้งที่ 2 โดยมี ดร.สุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสันติ  จิตต์ปราณีชัย  ผอ.ปปช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ผู้ทรงคุณวุฒิ และ ผู้แทนนักศึกษา และจัดเสวนาทางวิชาการ “เยาวชนกับบทเรียนต้านโกง” โดย ผศ.ธาตรี มหันตรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษและกฎหมาย นายทศพร รัตนมาศทิพย์  กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต นางศิริรัตน์ วสุวัต  กรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต  นายศุภโชค กลึงกลม  นักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และยุวทูตช่อสะอาด โดยมีมหาวิทยาลัย 13 แห่ง เข้าร่วม MOU ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์จอน มหาวิทยาลัยสยาม มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ณ ห้องประชุม อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ (อาคาร 100 ปี) มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

       ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดี  กล่าวว่า   การจัดทำบันทึกข้อตกลง MOU  เพื่อส่งเสริมสนับสนุนเผยแพร่ และประสานงานให้เกิดความร่วมมือกันในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในสถาบันการศึกษา และองค์กรต่างๆ เพื่อร่วมกันขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย  สนับสนุนให้มีการปรับปรุงการศึกษา ให้มีองค์ความรู้ในด้านการป้องกันและปราบปราม  การทุจริตและประพฤติมิชอบ และส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดการศึกษาอบรมเพื่อปลูกฝั่ง ปลุกจิตสำนึก ในการเสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ให้กับเยาวชนของชาติ ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความจงรักภักดีต่อ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัย ในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และมีคุณธรรมจริยธรรม การจัดตั้งองค์กรเครือข่ายในการต่อต้านการทุจริต ในสถาบันการศึกษา และองค์กรในสังกัด ให้มีบทบาทหน้าที่ในการเฝ้าระวัง และการแจ้งเบาะแส การทุจริตทุกรูปแบบ  สนับสนุนให้มีการรวมตัวกันในการจัดกิจกรรมการต่อต้านการทุจริต และประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ ในมหาวิทยาลัย วิทยาลัย และสถาบันการศึกษา  ยกย่องและเผยแพร่เกียรติคุณ ของมหาวิทยาลัย วิทยาลัย สถาบันการศึกษา และบุคคล ที่ดีเด่นในด้านการต่อต้านการทุจริต มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต  เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการสนับสนุนการป้องกันและต่อต้านการทุจริต

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด