รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง  “เพทราชามหาบุรุษ”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง  “เพทราชามหาบุรุษ”  ขานรับนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) พร้อมร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายของชาติ

          ดร.สุเมธ ป้อมป้องภัย ผู้อำนวยการคณะละครมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 เมษายนนี้ เวลา 18.00 – 19.30 น. นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดงานการแสดงแสงเสียง เรื่อง “เพทราชามหาบุรุษ” ที่วัดพระยาแมน ต.ลุมพลี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาศิลปะการแสดง  สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เพื่อขานรับนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) พร้อมร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายของชาติ

          ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าประเทศไทย  มีประวัติศาสตร์  ศิลปวัฒนธรรมของชาติที่ยิ่งใหญ่และยาวนาน  เป็นวัตถุดิบล้ำค่า ที่มีทั้งการท่องเที่ยว อาหาร ดนตรี ศิลปะการแสดง อีกทั้ง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญด้านการท่องเที่ยว และมีโอกาสพัฒนา ต่อยอดสนับสนุนให้เป็นจังหวัดต้นแบบ  และเชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ขยายสู่ชุมชนนำไปสู่การพัฒนาที่หลากหลายและยั่งยืน โดยเฉพาะการแสดง แสง เสียง เรื่อง “เพทราชามหาบุรุษ” ในรูปแบบ Dinner Theatre on Historical Landmark

          จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน  ในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง  เข้าชมการแสดงแสงเสียงที่ยิ่งใหญ่ตระการตา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่  06-2945-9492

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด