ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้  อบต.อุทัย  ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน  ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน

กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัย ตรวจสอบลังจากได้รับแจ้งจากเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กรณีโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ผิวจราจร คสล.กว้าง 4 เมตร ระยะทาง 145 เมตร หนา 0.15 เมตร ตามแบบแปลนของ อบต.อุทัย ภายในหมู่ที่ 9  อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 2 พ.ค. 67  นางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัย ว่า  นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริตลงพื้นที่ หลังจากได้รับแจ้งจากเครือข่ายชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กรณีโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ผิวจราจร คสล.กว้าง 4 เมตร ระยะทาง 145 เมตร หนา 0.15 เมตร ตามแบบแปลนของ อบต.อุทัย ภายในหมู่ที่ 9  อำเภออุทัย ที่ดำเนินการก่อสร้างเป็นเวลานาน และผู้อาศัยในบริเวณดังกล่าว  ได้รับความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงพบว่า  อบต.อุทัย เป็นผู้ว่าจ้าง และมีนายศิลา คงคล้าย เป็นผู้รับจ้าง  โดยตกลงค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 498,000 บาท  ผู้รับจ้างต้องเริ่มทำงานภายในวันที่ 19 มีนาคม 2567  และแล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

          นอกจากนี้ ป.ป.ช. อยุธยา ได้มีโอกาสพบกับประชาชน  ที่ได้รับผลกระทบโดยให้ข้อมูลว่า  ตั้งแต่ดำเนินโครงการไม่มีการติดตั้งป้ายโครงการ  และยังสร้างความเสียหายให้กับรั้วบ้าน โดยเฉพาะงานเพิ่งเสร็จไปประมาณร้อยละ 60 เท่านั้น  จึงทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวก   ดังนั้น ป.ป.ช.อยุธยา จึงกำชับให้ผู้รับจ้างรับผิดชอบซ่อมรั้วบ้านที่เสียหาย  รวมถึงต้องเร่งซ่อมถนนให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด  พร้อมกับให้ อบต.อุทัย ผู้รับผิดชอบโครงการ ติดตั้งป้ายโครงการ และประชาสัมพันธ์ชี้แจงสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเร็ว

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา เติมกึ๋นเครือข่ายพลเมือง (ดีเจประชาธิปไตย) ปชส.ช่วยเหลือการเลือกสมาชิกวุฒสภาฯ....


- วันที่[2024-05-02 ] ป.ป.ช. อยุธยา กำชับจี้ อบต.อุทัย ให้ดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้แล้วเสร็จตามสัญญา ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน....


- วันที่[2024-04-25 ] ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตอยุธยา เดินหน้าไล่บี้การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะที่ตลาดวัดพระญาติฯ....


- วันที่[2024-04-20 ] สภาทนายความอยุธยา จัดพิธีสรงน้ำพระ – รดน้ำขอพรทนายอาวุโส เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย....


- วันที่[2024-04-02 ] ป.ป.ช.อยุธยา เรียกเครือข่ายสร้างความเข้าใจ มุ่งหวังให้การปฏิบัติงานเดินหน้าไปด้วยดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2024-03-27 ] ป.ป.ช.อยุธยา โชว์ผลงานเร่งหาข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หลังพบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสูงสุดเป็นลำดับ 1....


- วันที่[2024-03-26 ] โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินอำเภอท่าเรือ มีราคาขายได้สูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข....


- วันที่[2024-03-14 ] ป.ป.ช.อยุธยา บูรณาการเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เดินหน้าหามาตรการป้องกันการบุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พร้อมกำหนดจุดผ่อนปรน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย....


- วันที่[2024-03-09 ] คุมประพฤติอยุธยา ติวเข้มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคุมประพฤติ ด้านกฎหมายให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น....


- วันที่[2024-02-29 ] ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริต หลังผลดัชนีการรับรู้การทุจริตประกาศ ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน....


ดูข่าวทั้งหมด