บุคคลเด่น นางสาวสุดใจ ไกรศิลปสม ผู้ใหญ่บ้านหญิงดีกรีปริญญาตรี คนแรกตำบลสามเรือน แห่งหมู่บ้านเห็ดตับเต่า

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  นางสาวสุดใจ ไกรศิลปสม  อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านเทโพ ได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน เลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน หญิงคนแรก  ตำบลสามเรือน  คนรุ่นใหม่ เจ้าของแบรนด์กาแฟดัง  กลางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คและบิ๊กซี ภายใต้ชื่อ ทรัสโซ ดีกรีปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์วาสุกรีพระนครศรีอยุธยา

          นางสาวสุดใจ  ไกรศิลปสม อายุ 38 ปี คนรุ่นใหม่  เจ้าของแบรนด์กาแฟดังกลางศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คและบิ๊กซี ภายใต้ชื่อ ทรัสโซ  ดีกรีปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์วาสุกรี พระนครศรีอยุธยา  การันตรีความรู้ ด้านความสามารถไม่ต้องพูดถึงเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านเทโพ ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นานกว่า 8 ปี สะสมความรู้ประสบการณ์ร่วมทำโครงการสร้างหมู่บ้านเทโพ ร่วมกับนายณัฐพล  รื่นถวิล ผู้ใหญ่บ้านที่เกษียณไป จนได้รับรางวัลหมู่บ้านพระราชทานถ้วยรางวัล จากสมเด็จพระเทพฯ ในโครงการบ้านสวย เมืองสุข ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และรางวัลหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ปี 2559  จับมือประสานงานกับหน่วยงานราชการ  ได้รับเลือกจากชาวบ้านเทโพ  ให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน แทน นายณัฐพล รื่นถวิล ที่เกษียณอายุราชการลง เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ให้มีการเลือกผู้ใหญ่บ้านใหม่ เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565

          นางสาวสุดใจ  ไกรศิลปสม หรือ ผู้ช่วยหนู ได้เบอร์ 1 ลงแข่งขันกับผู้ลงสมัครอีก 2 เบอร์ ปรากฏว่า นางสาวสุดใจ ได้รับเลือกจากชาวบ้านที่มีสิทธิ์ทั้งหมด 218 คน เข้ามาเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วยคะแนนเสียง 115 เสียง ชนะหมายเลข 2 และ หมายเลข 3  ตั้งปณิธานไว้ว่าจะร่วมทำงานกับทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อพัฒนาหมู่บ้าน จะสานงานต่อผู้ใหญ่บ้านคนเดิมที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นสืบต่อไป จะร่วมพัฒนาตำบลสามเรือน หมู่บ้านเห็ดตับเต่า ให้เจริญก้าวหน้าสืบต่อไป

       ประเด็นสำคัญสิ่งที่ท้าทายบนเส้นทาง นักปกครองในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ในการพัฒนาบ้านเทโพ หมู่บ้านเล็กๆ ทีมีเห็ดตับเต่าเป็นทรัพยากร แห่งเดียวในเมืองไทย ที่หมู่บ้านแห่งนี้มีการพัฒนาเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวเกษตรเชิงนิเวศน์ อยู่ในโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนต้นแบบ  “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ที่จะต้องสานต่อ เธอลั่นอีกปีนี้สานต่องานเทศกาลหุ่นไล่กายุดยา จะจัดให้ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ส่งเสริมวัฒนธรรรมภูมิปัญญาชาวบ้าน สร้างรายได้ให้คนในชุมชน จะผลักดันเทศกาลหุ่นไล่กา เป็นงานระดับจังหวัดให้ได้เพียงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันงานเล็กๆ ก็จะเป็นงานใหญ่ ไม่ต้องพึ่งพางบประมาณมากนักและยังจะจับมือกับทุกภาคส่วน ทุกหน่วยงาน ในการทำงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ สามัคคีคือพลัง ประชาร่วมใจคือความสำเร็จ

ณัฐพล  รื่นถวิล  รายงาน

 

ดูข่าวทั้งหมด