เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า

โดย...ศศิธร ทองโชติ

          หญ้าแห้วหมู หลายคนคงมองว่าเป็นวัชพืช ที่ไร้ประโยชน์แถมกำจัดยาก และยังแย่งสารอาหารในดิน
ทำให้ผลผลิตของพืชเศรษฐกิจที่เพาะปลูกลดลง แต่รู้หรือไม่ว่าในตำรายาแผนโบราณของไทย และต่างประเทศนั้น มีการใช้หญ้าชนิดนี้เป็นยาสมุนไพรมานานแล้ว แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย

          หญ้าแห้วหมู มักเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ ตามข้างทางหรือพื้นที่รกร้าง ลำต้นอยู่ใต้ดินประกอบไปด้วยส่วนหัวและราก มีลักษณะหัวกลม สีดำ มีรสเผ็ดร้อน นิยมนำส่วนหัวมาใช้ทำเป็นยามากที่สุด เพราะมีสาระสำคัญ และน้ำมันหอมระเหยประกอบอยู่ด้วย  มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย แก้ปวดท้อง ลดอาการหดเกร็งของลำไส้ สามารถนำมาทำเป็นยาบำรุงร่างกาย โดยการนำหัวสดมาทุบให้แตกแล้วนำไปต้มเอาน้ำ  ที่ได้มาดื่มก็จะช่วยให้กระชุ่มกระชวย เจริญอาหาร ลดความดันโลหิต แถมยังลดอาการปวดประจำเดือนได้อีกด้วยค่ะ

                ปัจจุบัน “หัวแห้วหมู” ได้ขึ้นเป็นบัญชียาหลักแห่งชาติ และมีผลการวิจัยแล้วว่ามีสรรพคุณในการ รักษาโรคดังกล่าวได้ดี  ถ้าใครอยากจะลอง ไม่ต้องไปทำหลากหลากกรรมวิธีให้ยุ่งยาก ขอแนะนำ “ยาบำรุงร่างกาย ดร.สาโรช” ซึ่งประกอบไปด้วยสมุนไพรธรรมชาติมากกว่า 10 ชนิด ที่สำคัญมีหัวแห้วหมูเป็นตัวยาหลัก ช่วยบำรุงกำลัง บำรุงธาตุ บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และยังช่วยให้เจริญอาหาร ถือได้ว่าเป็นยาบำรุงร่างกายชั้นดีที่ควรมีติดบ้านไว้เลยค่ะ

ยาบำรุงร่างกาย ดร.สาโรช

    

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด