ผู้ว่าฯอยุธยา ปธ.เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด”

ผู้ว่าฯอยุธยา ปธ.เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด”

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เปิดปฏิบัติการ (kick off) "ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด"  บูรณาการกำลังร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคง  หน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้อง  เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิและสมาคมกู้ภัย  เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยแต่ละหน่วยงานจะได้นำนโยบายไปปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง

          วันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 08.45 น.  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด” พร้อมด้วย นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายจิรัญชัย อาทิตย์นพชัย นายอำเภอบางปะหัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหันสัง กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าร่วมปฏิบัติการ ณ สถานีบริการน้ำมัน PT ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

          ด้วยรัฐบาลได้มีนโยบายสำคัญ ด้านการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล  การรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  อาชญากรรมต่าง ๆ โดยกระทรวงมหาดไทย  กรมการปกครอง ได้มอบหมายให้จังหวัดและอำเภอ จัดตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ นำนโยบายของรัฐบาล  กระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติ โดยสถานีบริการน้ำมันในเขตพื้นที่อำเภอบางปะหัน เป็นจุดพักรถก่อนเข้าพื้นที่เขตเมือง จึงเป็นจุดเสี่ยงในการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะมีการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ได้เป็นจำนวนมาก จึงได้กำหนดเปิดปฏิบัติการ (kick off) "ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด" โดยได้บูรณาการกำลังร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงและหน่วยงานที่มีภารกิจเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิและสมาคมกู้ภัย  โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ กระทำขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบาย การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยแต่ละหน่วยงาน  จะได้นำนโยบายไปปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย  กรมการปกครอง ได้ให้ความสำคัญต่อนโยบายการจัดระเบียบสังคม โดยเฉพาะ 6 ประเด็น ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประกอบไปด้วย (1)ยาเสพติด (2) การค้ามนุษย์ (3)การครอบครองและพกพาอาวุธปีน (4) การพนัน (5) การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล  (6)สถานบริการและสถานบันเทิง ซึ่งทั้ง 6 ประเด็น เป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์โดยมีนัยสำคัญและเป็นประเด็น ปัญหาความมั่นคงของประเทศ  ที่จะส่งผลกระทบต่อบุคคลทุกระดับชั้นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ให้ความสำคัญต่อ 6 ประเด็นดังกล่าว โดยมีการประสาน การปฏิบัติ บูรณาการ หน่วยงานในพื้นที่เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล มาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง  ซึ่งทั้ง 6 ประเด็นนั้น มีระดับความรุนแรงแตกต่างกัน ถือเป็นโอกาสดีที่อำเภอบางปะหัน ได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเปิดปฏิบัติการ (Kick off) “ยกระดับความเข้มข้น ทำสงครามยาเสพติด” ตามนโยบาย การจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และเป็นการตัดวงจรการก่ออาชญากรรม ที่มักเกิดขึ้นในสถานีบริการน้ำมันในเขตพื้นที่

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-12 ] อยุธยา นครหลวง ปชช.สุดทนรวมตัวประท้วงโรงงานแปรรูปไม้ฝุ่นขี้เลื่อยปลิวกระจายไปทั่วหมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนต่อระบบทางเดินหายใจ....


- วันที่[2024-03-15 ] ผู้ว่าฯอยุธยา ปธ.เปิดปฏิบัติการ (Kick off) ตามนโยบายรัฐบาล “ยกระดับความเข้มข้นทำสงครามยาเสพติด”....


- วันที่[2024-02-26 ] สภาทนายความอยุธยา รวมพลังพบปะสังสรรค์คณะกรรมการบริหาร – วันสภาทนายความชื่นมื่น....


- วันที่[2024-01-15 ] คณะกรรมการส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา คัดเลือกแต่งตั้งให้นายปรีชา ประสพผล เป็นประธานคนใหม่ พร้อมเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน มหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2023-11-25 ] อยุธยา อบต.รางจรเข้ อ.เสนา ได้อันดับ 1 เป็นหน่วยงานที่มีคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ขณะที่มีหลายหน่วยงานต้องปรับปรุง....


- วันที่[2023-11-12 ] กรมทางหลวง ประชุมหารือมาตรการลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม (กลุ่มย่อย ครั้งที่ 2) จุดตัดทางหลวงหมายเลข 309 กับทางหลวงหมายเลข 347 (แยกทุ่งมะขามหย่อง....


- วันที่[2023-10-21 ] สิ้นคนดีศรีอยุธยา ซ็อกสูญเสียอดีตนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา ปธ.ผู้บริหารศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ภาวะหัวใจล้มเหลวขณะตีกอล์ฟกับลูกชายและเพื่อนๆ....


- วันที่[2023-10-19 ] เดือดถึงคิวคนริมน้ำลุ่มเจ้าพระยา ขู่ฟ้อง กรมชลฯ บริหารน้ำ ปี 2566 ยังท่วม ถามกลับเครื่องมือและระบบชลประทาน ที่มีอยู่ใช้เต็มศักยภาพหรือยัง !....


- วันที่[2023-10-17 ] อยุธยา สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กองทุนหมู่บ้าน อ.บางไทร มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบรรเทาทุกข์....


- วันที่[2023-10-12 ] ผู้ว่าฯอยุธยา ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษออกปิดล้อมตรวจค้นแคมป์แรงงานต่างด้าว 3 แห่ง ในพื้นที่ตำบลหนองน้ำส้ม....


ดูข่าวทั้งหมด